Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

GIẤC MƠ

GIẤC MƠ


Ngày mai tôi sẽ chết ,
Đâu cần biết nghĩ suy ,
Ngày mai đời đã hết ,
Còn thương tiếc làm gì ?
Quên giàu sang phú quí ,
Đời :"Sinh ký tử qui"


Khi hãy còn non trẻ ,
Chưa lưu luyến mộng mơ ,
Tuổi vừa tròn đôi chín ,
Lòng thương nhớ dại khờ ,
Dù xa xôi cách trở ,
Mãi vương vấn đợi chờ .


Tuổi già như gió thoảng ,
Chết đi là chuyện thường ,
Cung đàn thôi đả dứt ,
Tình đời hết tơ vương ,
Cháu con luôn sầu thảm ,
Suốt đời mãi nhớ thương  
Ngày mai tôi sẽ chết , 
Sẽ đem theo gì không ?
Ai đưa vào quan quách ,
Thịt béo với rượu nồng ,
Ai đưa vào mộ chí ,
Trời xanh với nắng hồng ?


Cuộc đời ai không chết ,
Có sống mãi được đâu ?
Chỉ gió trăng lả lướt ,
Đem mây vàng theo sau ,
Chỉ sông dài biển rộng ,
Đời đời mãi bên nhau .


Chết đi tôi chỉ biết ,
Không còn được làm thơ ,
Chết đi tôi cũng biết ,
Kiếp tằm hết vương tơ ,
Chết đi tôi sẽ biết ,
Đời chỉ là : "GIẤC MƠ"./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét