Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

TÌNH THU

Tôi và em cùng ở vùng quê ,
Hò hẹn trăm năm những ước thề ,
Cha mẹ đôi bên đều chấp nhận ,
Cả hai cùng hợp ý, say mê .

Tuổi tôi thuở ấy độ đôi mươi ,
Em cũng đang vào mười bảy thôi ,
Tạo hóa đưa vừa đôi xứng lứa ,
Mùa thu tràn ngập lá vàng rơi .

Em dễ thương và cũng rất xinh ,
Xem như hoa khôi của thôn mình ,
Hằng ngày chăm lo trên khung dệt ,
Đôi má hồng đôi mắt hữu tình .

Nhớ những đêm trăng thu sáng ngời ,
Tôi, nàng nhìn muôn ánh vàng rơi 
Quanh thuyền giữa dòng sông xanh biếc ,
Đưa mái chèo khua đẹp lả lơi .

Rồi tôi lên đường học phương xa ,
Rời xóm thôn, bỏ cả cửa nhà ,
Quyết chí say sưa, vui học tập ,
Quên thư về tạm gác mơ hoa .

Một chiều u buồn vào cuối đông ,
Tôi về tìm em thỏa chờ mong ,
Than ôi em đã sang thuyền khác ,
Đường cũ quê xưa ngập pháo hồng .

Thế rồi cứ mỗi độ thu sang ,
Tôi lại nhớ thương mãi đến nàng ,
Gần sáu mươi năm tình đã cũ ,
Đời nàng tôi đã bước sang trang ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét